Có nên trồng răng khi bị tiêu xương hàm không?

 Tiêu xương hàm là tình trạng xảy ra khi răng trên cung hàm bị mất đi. Trồng răng là giải pháp nhiều người tìm đến khi mất răng. Vậy có nên trồng răng khi bị tiêu xương hàm không?


1/ Bị tiêu xương hàm trồng răng có phức tạp không?

Trồng răng là kỹ thuật khó, trồng răng khi bị tiêu xương hàm còn phức tạp hơn nhiều. Bởi vì, để đảm bảo hiệu quả trồng răng tốt nhất thì xương hàm là yếu tố đóng quan trọng hàng đầu:

- Xương hàm phải đủ cứng, khỏe mạnh, không bị tổn thương.

- Xương đầy đủ kích thước, không bị viêm nhiễm.

Trường hợp mật độ xương thấp thì hiệu quả trồng răng sẽ không cao vì trụ răng không gắn chắc được vào xương hàm. Vì thế, tường hợp trồng răng khi bị tiêu xương thì bắt buộc bệnh nhân phải được ghép xương thì mới đủ điều kiện để trồng răng. Bệnh nhân cần ghép bột xương hay xương tự thân tùy vào tình trạng và chỉ định của bác sĩ.

Có nên trồng răng khi bị tiêu xương hàm không? 1

Răng bị tiêu xương trồng răng sẽ rất phức tạp


2/ Có nên trồng răng khi bị tiêu xương hàm không?
Câu trả lời là có. Xương hàm bị tiêu có thể trồng răng bằng phương pháp trồng răng Implant. Đây là phương pháp duy nhất giúp ngăn ngừa, hạn chế tình trạng tiêu xương. Bên cạnh đó, trồng răng Implant còn có nhiều ưu điểm vượt trội:

- Khôi phục và cải thiện được toàn diện cấu tạo, hình dáng, chức năng của răng.

- Khả năng tích hợp xương nhanh chóng, hạn chế tối đa xâm lấn.

- Răng Implant vững chắc, đứng độc lập, không phụ thuộc và ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Tuy nhiên, do trồng răng Implant trong trường hợp tiêu xương hàm sẽ phức tạp hơn so với các trường hợp thông thường. Trồng răng khi bị tiêu xương hàm thì cấy ghép Implant là giải pháp tối ưu nhất. Bác sĩ sẽ tiến hành ghép xương cho bệnh nhân để đảm bảo đủ số lượng xương. Sau đó, sẽ tiến hành trồng răng Implant như bình thường.

Có nên trồng răng khi bị tiêu xương hàm không? 2

Khi xương hàm bị tiêu thì cần phải ghép xương khi trồng răng

>>> Xem thêm: Mất răng

3/ Nên trồng răng Implant ở đâu?
Trồng răng đã khó, trồng răng khi bị tiêu xương càng khó hơn. Vì thế, để lựa chọn được địa chỉ uy tín không phải là điều dễ dàng. Hiện nay, Nha khoa Alisa là một trong số ít địa chỉ nha khoa trồng răng an toàn, uy tín tại Hà Nội. Tại Alisa, các trường hợp trồng răng phải ghép xương vẫn được xử lý rất tốt, vẫn có thể ghép bột xương nếu cần thiết. 

Có nên trồng răng khi bị tiêu xương hàm không? 3

Nha khoa Alisa - Địa chỉ trồng răng uy tín

Khách hàng trồng răng tại Alisa sẽ được thăm khám và tư vấn cụ thể, có kế hoạch điều trị rõ ràng. Trực tiếp các bác sĩ tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội điều trị, có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm nên khách hàng hoàn toàn yên tâm.

Hiện nay, Nha khoa Alisa là địa chỉ trồng răng Implant uy tín được nhiều người lựa chọn và tin tưởng. Rất nhiều khách hàng đến với Alisa có được hàm răng chắc khỏe, có lại răng ăn uống và sinh hoạt tốt hơn. 

Trồng răng khi bị tiêu xương hàm khá phức tạp nhưng không thể không thực hiện được. Tuy nhiên, để điều trị, hãy lựa chọn địa chỉ uy tín để thực hiện. Đừng bỏ qua Nha khoa Alisa nhé, chắc chắn chúng tôi sẽ khiến bạn hài lòng.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trồng răng khểnh có được không, phương pháp nào hiệu quả?

Chi phí trồng răng bao nhiêu tiền với mỗi phương pháp?

Làm răng Implant ở đâu TỐT nhất, HIỆU QUẢ nhất?