Mất răng bao lâu thì bị tiêu xương? Trồng răng có phức tạp không?

 Mất răng gây ra nhiều hệ lụy xấu, ảnh hưởng đến răng miệng và sức khỏe. Tiêu xương hàm là một trong những hậu quả nghiêm trọng mà mất răng gây ra. Vậy mất răng bao lâu thì bị tiêu xương, trồng lại răng có phức tạp không?


1/ Mất răng bao lâu thì bị tiêu xương?

Tiêu xương hàm là tình trạng số lượng và mật độ xương giảm dần. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do tại vị trí mất răng không còn tác động của lực nhai. Mất răng lâu ngày khiến cho quá trình tiêu xương xảy ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình ăn nhai cũng như sức khỏe răng miệng.

Mất răng bao lâu thì bị tiêu xương? Thông thường, mất răng từ 3 tháng sẽ bắt đầu xảy ra hiện tượng tiêu xương và mật độ xương sẽ giảm dần theo thời gian. 

Mất răng bao lâu thì bị tiêu xương? Trồng răng có phức tạp không? 1

Mất răng bao lâu thì bị tiêu xương?

>>> Xem thêm: Mất răng

Xương hàm có chức năng nâng đỡ và tăng cường khả năng ăn nhai. Khi lực nhai được tạo ra sẽ giúp kích thích xương giúp duy trì các tế bào xương luôn ổn định. Vì thế, khi răng mất đi, tại vị trí xương hàm không còn lực tác động nên dần bị tiêu đi. 

Quá trình tiêu xương diễn ra nhanh hay chậm phụ thuộc vào sức khỏe răng miệng và tình trạng của mỗi người. Vì thế, mất răng bao lâu thì bị tiêu xương sẽ có sự khác nhau giữa từng người, không phải ai cũng giống ai. 

2/ Trồng răng bị tiêu xương hàm có phức tạp không?
Bên cạnh việc quan tâm mất răng bao lâu thì bị tiêu xương thì vấn đề trồng răng khi bị tiêu xương hàm cũng là thắc mắc của rất nhiều người. 

Thông thường, với những trường hợp mới mất răng mà trồng răng ngay thì tình trạng tiêu xương sẽ được hạn chế. Với những trường hợp tiêu xương hàm nặng thì quá trình trồng răng sẽ phức tạp hơn. Với trường hợp tiêu xương hàm thì chỉ có trồng răng Implant mới có thể giải quyết được.

Mất răng bao lâu thì bị tiêu xương? Trồng răng có phức tạp không? 2

Trồng răng khi bị tiêu xương cần phải ghép xương

Cấy ghép Implant giúp khắc phục tình trạng mất răng và tiêu xương hàm hiệu quả. Không những thế, thẩm mỹ khuôn mặt cũng được cải thiện hơn, không còn xảy ra tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, khuôn mặt cân đối, hài hòa.         

Tuy nhiên, với những trường hợp tiêu xương hàm nặng thì quá trình cấy ghép Implant sẽ khó khăn và phức tạp hơn. Để xử lý tình trạng này thì bác sĩ sẽ tiến hành ghép xương cho bệnh nhân trước sau đó mới có thể thực hiện trồng răng Implant.

Hiện nay, nha khoa Alisa là một trong những địa chỉ trồng răng Implant uy tín được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Tại Alisa, khách hàng sẽ được trực tiếp các bác sĩ tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội trực tiếp thăm khám. 

Mất răng bao lâu thì bị tiêu xương? Trồng răng có phức tạp không? 3

Nha khoa Alisa - Địa chỉ trồng răng Implant an toàn, uy tín


Đối với những trường hợp khách hàng bị tiêu xương hàm thì vẫn có thể tiến hành ghép xương. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ tiến hành ghép lượng bột xương với lượng thích hợp, không phải ai cũng phải tiến hành ghép xương, chỉ khi lượng xương hàm không đủ mới phải chỉ định ghép bột xương.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ tối đa trong quá trình điều trị, đảm bảo an toàn và hiệu quả cấy ghép Implant cho khách hàng hàng.

Mất răng bao lâu thì bị tiêu xương sẽ có sự khác nhau giữa từng trường hợp. Để biết chính xác trường hợp của mình tiêu xương như thế nào, có cần ghép xương không, hãy đến gặp trực tiếp bác sĩ tại Nha khoa Alisa để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị cụ thể nhé!

Hiện nay, Nha khoa Alisa là một trong số ít địa chỉ nha khoa uy tín tại Hà Nội thực hiện cấy ghép Implant All on 6 được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Nếu bạn muốn trồng răng hoặc muốn được bác sĩ tư vấn cụ thể, đừng bỏ qua Alisa nhé! Liên hệ Hotline 0842.295.777 để được hỗ trợ nhiệt tình nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trồng răng khểnh có được không, phương pháp nào hiệu quả?

Chi phí trồng răng bao nhiêu tiền với mỗi phương pháp?

Làm răng Implant ở đâu TỐT nhất, HIỆU QUẢ nhất?